บทที่ 10 การวางแผนผลิตภัณฑ์ (New Product Planning Marketing Model) โดย วรพล อิทธิคเณศร (Mr. Vorapol Itthikhanesorn) , DOCTOR OF BUSINESS ADMINISTRATION (DBA)

บทที่ 10  การวางแผนผลิตภัณฑ์


(New Product Planning Marketing Model)




ผู้นำเสนอ  :  นายหลิว  ฮั่นเซิง
ผู้แปลและสรุป : วรพล อิทธิคเณศร
ปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ

New Product Planning Marketing Model


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ New Product Planning Marketing Model


-  โปรแกรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์
-  การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมีปรสิทธิภาพ
-  ทีมงานต้องมีความชำนาญ
-  การวิจัยการตลาด
-  การวางแผนการขาย และ การพยากรณ์ยอดขาย

NEW PRODUCT INNOVATION
NEW BRAND
NEW MODEL

ADOPTION PROCESS FOR NEW PRODUCT
นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ (Product Innovatin) คือ

การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในเชิงพาณิชย์ที่ได้ให้ดีขึ้นหรือเป็นสิ่งใหม่ในตลาด นวัตกรรมนี้อาจจะเป็นของใหม่ต่อโลกต่อประเทศหรือแม้แต่ต่อองค์กร นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นั้นยังสามารถถูกแบ่งออกเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้(tangible product) หรือสินค้าทั่วไปเช่นรถยนต์รุ่นใหม่ทีวีที่ใช้เทคโนโลยีสูงหรือ High Definition TV(HDTV) ดีวีดีหรือ Digital Video Disc(DVD) และผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้(intangible product) อาทิ เช่น การบริการ (services) เช่น เพกเก็จทัวร์อนุรักษ์ธรรมชาติธุรกรรมการเงิน-ธนาคารโดยผ่านทางโทรศัพท์ (telephone finance banking)เป็นต้น

นวัตกรรมกระบวนการ (Process Innovation) เป็นการเปลี่ยนแนวทาง หรือ วิธีการผลิตสินค้า หรือบริการ ให้การให้บริการในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม เช่น การผลิตแบบทันเวลาพอดี หรือ‘Just In Time (JIT) , การบริหารงานคุณภาพองค์กรรวมหรือ‘Total Quality Management (TQM), และ การผลิตแบบกระทัดรัดหรือ Lean Production เป็นต้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 4 ราคา (Price) โดย วรพล อิทธิคเณศร (Mr. Vorapol Itthikhanesorn) , DOCTOR OF BUSINESS ADMINISTRATION (DBA)

บทที่ 3 พฤติกรรมการจัดซื้อองค์กร (Organizational Buying Models )โดย วรพล อิทธิคเณศร (Mr. Vorapol Itthikhanesorn) , DOCTOR OF BUSINESS ADMINISTRATION (DBA)